LoVe RpG MaKeR Xp
สมัครสมาชิกได้เลยครับ
LoVe RpG MaKeR Xp
สมัครสมาชิกได้เลยครับ
LoVe RpG MaKeR Xp
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.


สอนสร้างเกมส์ RPG Maker XP
 
บ้านLatest imagesค้นหาสมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)

 

 การกำหนดการแพ้ทางธาตุของมอน

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
boyhiT!
Webmaster
Webmaster
boyhiT!


จำนวนข้อความ : 152
Join date : 11/03/2011
Age : 25
ที่อยู่ : อยู่ได้ทุกที่

การกำหนดการแพ้ทางธาตุของมอน Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: การกำหนดการแพ้ทางธาตุของมอน   การกำหนดการแพ้ทางธาตุของมอน I_icon_minitimeFri Mar 11, 2011 5:41 am

1.ไปที่ เครื่องมือ > ฐานข้อมูล > ศัตรู > สังเกตตรง เงื่อไขการบาดเจ็บ
จะมีช่องสี่เหลี่ยมให้ติ๊ก พอติ๊กแล้วจะมีตัว A B C D E F

ความหมายของมันก็คือ

ถ้าเราเลือกตัวศัตรูตัวไหน แล้วติ๊กตรงเวทย์ไฟ เป็น A ศัตรูตัวนั้นเวลาโดนเวทย์ไฟ ก็จะเสียหายสูงสุด ความแรงจะไล่ไปตามลำดับคือ
A แพ้ทางที่สุด (ลด 200%)
B แพ้ทาง (ลด 150%)
C ปกติ (ลด 100%)
D ป้องกัน (ลด 50%)
E ไร้ผล (ลด 0%)
F ดูดกลืน (เพิ่ม 100%)

% คือ %การโดนโจมตีจากปกติ

ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น E เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะไม่เกิดผล (ลด 0)

ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น F เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะกลับทำให้ผลตรงข้ามกัน
เช่น ถ้าเลือกที่ศัตรูตัวไหนแล้วเลือกตรงเวทย์ไฟเป็น F
เวลาศัตรูตัวนั้นเจอเวทย์ไฟ แทนที่ HP จะลดลง กลับทำให้ศัตรูตัวนั้นได้ HP
เพิ่มขึ้น

เครดิต : หนึ่ง shinryu
ขึ้นไปข้างบน Go down
https://loverpgxp.thai-forum.net
 
การกำหนดการแพ้ทางธาตุของมอน
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
LoVe RpG MaKeR Xp :: เรื่อง RPG Maker XP :: Tip & Technic-
ไปที่: